Chạy bộ đang là môn thể thao được hàng triệu người ưa chuộng với sức hút kỳ lạ. Ngoài chuyện rèn luyện sức khỏe thì còn lý do gì khiến nhiều lãnh đạo công ty khuyến khích, thậm chí “ép” nhân viên tham dự các giải chạy?
Có lẽ chưa khi nào các giải chạy từ lớn đến nhỏ lại nở rộ tại Việt Nam như hiện nay. Việc gần như hàng tuần trong các tháng thuận lợi (trừ các tháng hè nắng nóng) thì hầu như lúc nào cũng có giải chạy để mọi người tham gia.
Chạy bộ đã thay đổi cuộc sống và cách suy nghĩ của rất nhiều người, trong đó không chỉ là việc rèn luyện sức khỏe, mà còn là những tác động tích khác. Vậy tại sao ngày càng nhiều công ty, hội nhóm tổ chức cho nhân viên đi chạy?
Khỏe để tăng năng suất lao động
Đây là một trong những lý do thuyết phục nhất khi sếp của bạn khuyến khích, thậm chí là thúc ép bạn tập chạy và tham dự các giải chạy. Việc dậy sớm hàng ngày để chạy bộ sẽ khiến tâm trí và thân thể bạn được giải phóng khỏi những căng thẳng, mệt mỏi… khởi đầu một ngày mới vui tươi hơn.
Một nghiên cứu mới đây cho thấy, chạy bộ buổi sáng sẽ giúp bạn được sếp yêu quý hơn bởi năng lượng tích cực bạn mang đến văn phòng mỗi buổi sáng là thứ người lãnh đạo nào cũng muốn nhìn thấy ở nhân viên.
Nhiều sếp các công ty lớn hào phóng bỏ ra rất nhiều tiền để nhân viên của mình đi chạy. Nhưng cũng có những công ty không khuyến khích được thì “ép” trừ lương nếu không tham dự… Và bằng cách nào thì việc đi chạy chỉ có lợi cho bạn mà thôi, nên hãy ngoan ngoãn và vui vẻ chấp nhận.
Tăng giá trị thương hiệu công ty
Chạy bộ đang được hướng đến là nơi quảng bá hình ảnh và thương hiệu công ty hay sản phẩm hiệu quả nhất. Đây chính là lý do vì sao ngày càng có nhiều công ty tổ chức cho các nhân viên đi chạy. Hãy thử tưởng tượng việc khoảng 30 người mặc áo đồng phục công ty, cùng nhau chạy, cùng nắm tay về đích… sẽ tạo ra hiệu ứng thế nào? Các nhiếp ảnh gia sẽ không tiếc tay chĩa ống kính máy ảnh về nhóm của bạn mà bấm máy. Tên công ty và thông điệp nhóm muốn truyền tải dĩ nhiên được lan truyền nhanh và hiệu quả theo cách đó.
Chi phí rẻ hơn lại vui hơn
Nhiều nhà tổ chức các giải chạy hiện nay cũng rất nhanh nhạy trong việc nắm bắt nhu cầu của các công ty. Họ liên tục đưa ra các ưu đãi theo đăng ký nhóm để thu hút người chơi. Da Nang International Marathon (DNIM) là một trong những giải chạy áp dụng phương thức này rất hiệu quả. Nếu đăng ký riêng theo nhóm có số lượng thành viên đông sẽ được hưởng ưu đãi: Xuất hiện trong bảng xếp hạng nhóm/công ty tham gia cuộc thi, logo xuất hiện trên backdrop tại sự kiện…
Chạy bộ đang được hướng đến là nơi quảng bá hình ảnh và thương hiệu công ty hay sản phẩm hiệu quả nhất. Đây chính là lý do vì sao ngày càng có nhiều công ty tổ chức cho các nhân viên đi chạy. Hãy thử tưởng tượng việc khoảng 30 người mặc áo đồng phục công ty, cùng nhau chạy, cùng nắm tay về đích… sẽ tạo ra hiệu ứng thế nào? Các nhiếp ảnh gia sẽ không tiếc tay chĩa ống kính máy ảnh về nhóm của bạn mà bấm máy. Tên công ty và thông điệp nhóm muốn truyền tải dĩ nhiên được lan truyền nhanh và hiệu quả theo cách đó.
Nguồn: Webthethao.vn